Liệu uống cà phê hòa tan có tốt không?

Liệu uống cà phê hòa tan có tốt không?

Hiện nay, cà phê hòa tan đang là thức uống đang rất phổ biến trong nước và trên thế giới. Vì sự tiện lợi của chúng, nó giúp cho chúng ta tiết kiệm thời gian nhưng liệu rằng cà phê hòa tan có thực sự mang lại lợi ích tương tự về sức khỏe như những loại cà phê khác?

Cà phê hòa tan là gì?

Liệu uống cà phê hòa tan có tốt không                                      Cà phê hòa tan Trường Giang Coffee

Cà phê hòa tan hay cà phê uống liền là một loại đồ uống bắt nguồn từ cà phê dưới dạng bột cà phê và đã được nêm nếm sẵn theo khẩu vị và được chế biến bằng phương pháp rang xay sấy khô. Cà phê hòa tan được sử dụng ngay bằng cách chế với nước sôi và khuấy đều là có thể sử dụng. Loại cà phê này rất tiện sử dụng, có thể bảo quản được lâu và dễ sử dụng.

Vậy liệu uống cà phê hòa tan có tốt không? Cùng Trường Giang Coffee tìm hiểu về lợi ích của cà phê hòa tan nhé!

Top 4 lợi ích uống cà phê hòa tan

1/ Cà phê hòa tan mang lại lợi ích sức khỏe như cà phê thông thường

Cà phê hòa tan cũng mang lại những lợi ích tương tự cà phê thông thường. Vậy những lợi ích đó là gì? Cùng Trường Giang Coffee tìm hiểu nhé.

  • Giảm Mệt Mỏi Và Tăng Năng Lượng

  • Hỗ Trợ Giảm Cân Hiệu Quả

  • Giảm Nguy Cơ Mắc Bệnh Alzheimer Và Chứng Mất Trí Nhớ

  • Giảm Nguy Cơ Mắc Một Số Bệnh Ung Thư

  • Giàu Chất Chống Oxy Hóa, Ngăn Ngừa Lão Hóa Da

  • Giảm Nguy Cơ Mắc Bệnh Tiểu Đường Tuýp II

  • Thúc đẩy tuổi thọ

  • Nâng Cao Hiệu Suất Tập Luyện Thể Dục Thể Thao

  • Giảm nguy cơ trầm cảm và tự tử, cải thiện sức khỏe tâm thần

2/ Cà phê hòa tan chứa chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa

Giống với các loại cà phê thông thường thì cà phê hòa tan cũng chứa chất chống oxy hóa. Với một lượng lớn chất chống oxy hóa, chúng sẽ chịu trách nhiệm nhiều về vấn đề sức khỏe của chúng ta. Theo nghiên cứu, với cà phê hòa tan chúng sẽ chứa hàm lượng chống oxy hóa cao hơn với cà phê thông thường, vì chúng đã qua chế biến. Một tách cà phê hòa tan đúng chuẩn chỉ có 7 calories, một lượng nhỏ kali, magie và vitamin B3.

3/ Cà phê hòa tan ít caffeine hơn cà phê thông thường

Caffeine là chất kích thích tự nhiên được tìm thấy trong cây trà, cà phê và cacao. Chúng hoạt động bằng cách kích thích não và hệ thần kinh trung ương, giúp con người tỉnh táo và ngăn ngừa sự mệt mỏi. Mặc dù chúng mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe của chúng ta, nhưng chúng là chất gây nghiện nên việc nếu chúng ta quá lạm dụng đến chúng thì chính bản thân con người chúng ta sẽ có những chịu chứng như sau: khiến cho ta lo lắng, bồn chồn, run rẩy, nhịp tim không đều và khó ngủ.

Với một tách cà phê thông thường, chúng sẽ chứa hàm lượng caffeine khoảng từ 70 - 140mg. Nhưng với cà phê hòa tan chúng chỉ chiếm khoảng 30 - 90mg caffeine. Vì thế, với những người nhạy cảm hay cần phải cắt giảm hàm lượng caffeine thì việc chọn cà phê hòa tan là sự đúng đắn đối với họ.

4/ Cà phê hòa tan chứa nhiều acrylamide

Acrylamide là loại hợp chất gây ra bệnh ung thư khi con người chúng ta sử dụng chúng với một hàm lượng cao, chúng phát sinh ra từ quá trình rang cà phê. So với cà phê thông thường thì cà phê hòa tan chứa lượng hợp chất acrylamide gấp đôi, tuy nhiên theo nghiên cứu lượng hợp chất này trong cà phê hòa tan ít hơn lượng acrylamide khuyến cáo có thể ảnh hưởng tiêu cực đến với sức khỏe. Nên việc hợp chất acrylamide xuất hiện trong cà phê hòa tan không phải là một vấn đề đáng quan tâm

Với những thông tin trên cho chúng ta thấy được liệu những lợi ích bất ngờ của cà phê hòa tan. Bên cạnh đó cũng có những thông tin không tốt, vì vậy chúng ta cần phải sử dụng chúng một cách hợp lý và không lạm dụng  để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nhé!

Xem thêm: 3 lợi ích bạn chưa biết về cà phê hạt Buôn Ma Thuột

Xem thêm: 1 số điểm mua cà phê rang xay nguyên chất ngon

Bài trước Bài sau