3 lợi ích bạn chưa biết về cà phê hạt Buôn Ma Thuột

3 lợi ích bạn chưa biết về cà phê hạt Buôn Ma Thuột

 Cà phê hạt Buôn Ma Thuột 

Cà phê hạt Trường Giang Coffee

3 lợi ích bạn chưa biết về cà phê hạt Buôn Ma Thuột

Thưởng thức cà phê đã và đang dần là một thói quen của mỗi con người chúng ta từ trẻ đến già, ở mọi lứa tuổi. Mặc dù mọi người thường xuyên thưởng thức chúng, nhưng liệu rằng chúng ta đã biết được tác dụng của cà phê đối vơi sức khỏe của chính mình chưa? Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu và khám phá 3 lợi ích mà bạn chưa biết về cà phê hạt Buôn Ma Thuột nhé.

Vào những năm gần đây, cà phê sạch nguyên chất hiện đang dần được phục hồi và dần đang phủ sóng một cách mạnh mẽ hơn trên mọi miền. Với cà phê hạt Buôn Ma Thuột được công nhận là hạt cà phê tiêu chuẩn để so sánh với những loại cà phê khác. Không chỉ dừng lại ở quy trình kĩ thuật, cách chăm sóc, chế biến, từng hạt cà phê Buôn Ma Thuột nguyên chất còn chứa đựng cả hương vị của đại ngàn, hương vị của nắng gió Tây Nguyên. Sau khi bạn thưởng thức được một tách cà phê hạt Buôn Ma Thuột đậm chất vùng Tây Nguyên, chắc hẳn bạn sẽ ngất ngây và say đắm đến giọt cuối cùng.

Cà phê hạt Buôn Ma Thuột chưa chất chống oxi hóa

Các chất oxy hóa có khả năng bảo vệ các tế bào cơ thể chống lại quá trình lão hóa và nhiều bệnh tật do stress oxy hóa gây ra, bao gồm cả ung thư.

Cà phê đặc biệt giàu một số chất chống oxy hóa mạnh mà chiếm tủ lệ lớn nhất là axit hydrocinnamic và polyphenol

Chúng ta cùng nhau tìm hiểu về lợi ích của chất chống oxy hóa trong cà phê hạt Buôn Ma Thuột nhé.

  • Cà phê giúp ta giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh tật

  • Cà phê có lợi cho gan. Những người uống cà phê có nguy cơ bị xơ gan thấp hơn

  • Thậm chí, loại đồ uống này còn giúp làm giảm nguy cơ ưng thư gan, ung thư đại trực tràng, bệnh tim mạch và đột quỵ

  • Một số nghiên cứu chỉ ra rằng cà phê còn có lợi cho sức khỏe tinh thần. Cụ thể, những phụ nữ uống cà phê ít có nguy cơ bị trầm cảm và ít suy nghĩ đến việc tự tử hơn

  • Hơn hết, uống cà phê còn giúp tăng tuổi thọ và giảm tới 20 - 30% nguy cơ tử vong sớm

Cà phê hạt Buôn Ma Thuột tác động tích cực đến cơ chế chông ung thư

Trong hạt cà phê đen nguyên chất chỉ chứa có 13% chất béo hỗ trợ cho quá trình chuyển hoá các vitamin nhóm B – một trong những thành phần quan trọng của tế bào.

Một số nghiên cứu khác cho thấy cà phê còn giảm được 80% khả năng phát triển bệnh xơ gan, ngăn ngừa nguy cơ tạo sỏi ở túi mật.

Cà phê hạt Buôn Ma Thuột giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2

Hợp chất acid chlorogenic trong cà phê sạch nguyên chất hạn chế hấp thu đường vào cơ thể, tăng cường trao đổi chất, giải phóng các chất béo dư thừa từ đó giảm được nguy cơ bị tiểu đường khi uống thường xuyên. Ngoài hợp chất acid chlorogenic thì cafein, acid hydroxycinnamic, trigonelline, diterpenes trong hạt cà phê cũng có tác dụng tương tự. Viện Thông tin khoa học về cà phê ISIC đã đưa ra báo cáo những người uống cà phê đen thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh ít hơn 25% những người uống ít hoặc không uống.

Cà phê hạt Buôn Ma Thuột có tác dụng giảm cân

Tin vui cho các chị em đúng không nào? Uống cà phê đen không đường có tác dụng hỗ trợ giảm cân cực tốt nếu Bạn biết cách kết hợp với chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý. Cafein trong cà phê đen chuyển hoá các acid béo trong màu thành năng lượng dễ tiêu thụ và thúc đẩy quá trình đốt cháy chúng. Cũng chính cafein có tác dụng lợi tiểu và thải độc tố ra ngoài cơ thể cực kì tốt.

Một nguyên tắc chị em cần lưu ý khi sử dụng cà phê để giảm cân chính là uống cà phê hạt Buôn Ma Thuột không đường. Mặc dù đường hoặc sữa giúp cà phê thơm ngon, bớt đắng nhưng nó cản trở quá trình phân giải mỡ thừa, đồng thời làm nạp thêm chất béo vào cơ thể. Bạn nên sử dụng cà phê như bình thường, không nên quá nôn nóng giảm cân mà uống cà phê quá đặc, gây chóng mặt, run rẩy chân tay, tác động xấu đến sức khoẻ của chính mình.

Vừa giảm được cân lại vừa thưởng thức hương vị thơm ngon trọn vẹn của cà phê, chúng ta không nên pha sẵn cà phê để dùng dần. Hơn nữa, khi tiếp xúc với không khí quá lâu các hợp chất có lợi cho quá trình giảm cân cũng biến đổi, gây hại cho sức khoẻ.

Xem thêm những địa điểm mua cà phê nguyên chất bmt tại đây

Xem thêm các sản phẩm cà phê Trường Giang tại đây

 
Bài trước Bài sau