Bạn đã từng thử hương vị của cà phê nguyên chất chưa?

Bạn đã từng thử hương vị của cà phê nguyên chất chưa?

Bạn đã từng thử hương vị của cà phê nguyên chất chưa?

cafe nguyên chất                                              Cà phê bột Trường Giang Coffee

Hương vị của cafe nguyên chất chắc chắn sẽ làm cho bạn ngất ngây ngay từ lần đầu nếm thử. Bạn sẽ thấy nhớ về nó bởi hương vị này là đặc trưng và duy nhất. Cộng thêm mùi thơm dịu ngọt, nó sẽ cho bạn cảm giác thoải mái, dễ chịu, rất dễ đi vào lòng người. Tuỳ theo cách pha, loại cafe được pha mà sẽ mang những hương vị khác nhau. Nhưng nếu sử dụng cà phê 100% nguyên bản vị của nó luôn là đặc biệt nhất.

Xem thêm: Cà phê nguyên chất là gì? Cách để phân biệt cà phê nguyên chất?

Vị ngọt cafe nguyên chất

Vị ngọt có hầu hết trong mọi thực phẩm, đồ uống của chúng ta vì tính ngọt ngào, kích thích vị giác, dễ uống. Khi uống cafe bạn cảm nhận được vị ngọt hậu động lại sau vị đắng. Vậy vị ngọt này là gì?

Vị ngọt trong cafe được xác định bao gồm các chất như:

Carbohydrate: Chiếm khoảng 40% – 50% trong tổng số hạt cafe đã khô.

Fructose: Chiếm 2% – 3%.

Glucose: Tương tự như fructose chiếm khoảng 2% – 3%.

Sucrose: Được tìm thấy lượng đường đứng sau Carbohydrate. Ở hạt Arabica, sucrose chiếm 7% và hạt Robusta chiếm 5%.

Vị đắng cafe nguyên chất

Vị ngọt hậu trong cà phê nguyên chất, vị đắng là chủ đạo tạo sự đậm đà cho cafe, người ta muốn uống cafe để thử vị đắng như ôn lại những khó khăn, đắng cay trong cuộc sống để ngồi nhâm nhi tách cafe đắng.

Cafein: Thường chúng ta sẽ nghe được vị đắng hoàn toàn là do cafein trong cafe. Thực chất cafein chiếm từ 10% đến 15% trong tổng chất đắng của cafe thôi. Polyphenols: Chiếm khoảng 1% trong cafe.

Hợp chất CGA: Chiếm khoảng 6% – 7% trong các hạt cafe Arabica, Typica, Bourbon. Trong các hạt Robusta chiếm 8%- 10%.

Ngoài ra gồm các hợp chất axit dicaffeoylquinic, quinic acid góp phần tạo nên vị đắng trong các hạt cà phê nguyên chất.

Vị chua cafe nguyên chất

Để biết rõ hơn về cà phê nguyên chất có vị gì trong các hạt cafe chúng ta có thể chia như sau:

Arabica: Được biết đến là loại cafe chiếm sản lượng lớn nhất. Chiếm ¾ sản lượng cafe trên thế giới, Arabica có vị đắng nhẹ, có vị chua thanh và màu thơm cực kỳ đặc biệt. Hạt cafe Arabica có màu nâu đậm khi phơi khô.

Robusta: Đây là loại cafe được ví như sự mạnh mẽ của nam giới. Tính chất của Robusta có vị đắng đậm, không chua, chiếm ¼ sản lượng cafe trên thế giới, mùi vị hoàn hảo dành cho những người thích vị đắng nguyên bản.

Vị chua cafe nguyên chất

Trong cà phê nguyên chất vị chua sẽ nằm ở cà phê Arabica

Từ cách bảo quản và chế biến của cafe Arabica được thực hiện bằng cách ngâm trong nước rồi sau đó làm khô và bảo quản. Quá trình đó độ PH sẽ tăng lên nên hạt cafe Arabica có vị chua cao nhất trong các hạt cà phê nguyên chất khác.

Mùi thơm trong cà phê nguyên chất:

Mùi vị thơm trong các loại hạt cà phê như sau:

Arabica: Có vị đắng đắng nhẹ đến đắng đậm đà, hơi chua thanh để lại vị ngọt hậu. Màu nước nâu sóng sánh thơm đặc trưng. Arabica gồm các loại như: Moka, bourbon, typica cũng mang các hương vị đặc biệt riêng.

Robusta: Có vị đắng đậm, hương thơm đậm đà khi pha cafe phin. Màu nước nâu cánh gián không kẹo, không đặc. Không có vị chua như Arabica, thích hợp với những người yêu thích uống đắng.

Hãy liên hệ Trường Giang Coffe - Thương hiệu cà phê sạch để được tư vấn và mua cho mình những sản phẩm tốt nhất. Trường Giang coffe đơn vị chuyên cung cấp các dòng cà phê nguyên chất,ngon , thơm: cà phê pha máy, cà phê bột pha phin, cà phê Robusta, cà phê Arabica, cà phê truyền thống, cà phê nâu, và phê hòa tan, cùng các dòng máy pha cà phê mới nhất. Chúng tôi luôn tự hào là nơi cung cấp các loại cà phê chất lượng và ngon nhất và là người bạn đồng hành với mọi khách hàng.

Xem thêm: 1 số địa điểm mua cà phê rang xay nguyên chất ngon

---------------------------------

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ: CÔNG TY TNHH CÀ PHÊ TRƯỜNG GIANG

Địa Chỉ : 204 Lê Hồng Phong, P. Thành Công TP.Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk Hotline: 0914099199 - 0835.099.199

Email: truonggiangdaklak1976@gmail.com

Website: https://truonggiangcompany.com.vn

 

 

 

 

 

 


Bài trước Bài sau